Categories: Giáo dục

Mức lương ngành Xét nghiệm Y học có cao không?

Kỹ thuật xét nghiệm Y học là một ngành thuộc hệ thống Y tế mà có tiềm năng phát triển khá lớn. Những bạn đam mê theo học ngành này luôn có thắc mắc muốn tìm hiểu về mức lương ngành Xét nghiệm Y học. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin giải đáp.

Khái quát về ngành Xét nghiệm y học

Xét nghiệm Y học là một ngành mang tính ứng dụng cao và có vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế tại Việt Nam. Cụ thể:

  • Ngành Xét nghiệm y học cho kết quả chính xác và cụ thể về tình trạng của người bệnh. Hiện nay các quyết định trong ngành Y có đến khoảng 70% trường hợp căn cứ vào kết quả của xét nghiệm y khoa.
  • Các bác sĩ chuyên khoa có thể dựa trên kết quả xét nghiệm  y học để đưa ra phác đồ điều trị của những căn bệnh. Đồng thời hỗ trợ họ đưa ra điều chỉnh phù hợp với từng thể trạng người bệnh, điều này giúp rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân.
  • Những kết quả từ ngành giúp cho quá trình chữa bệnh có thể tiến hành dễ dàng và hiệu quả hơn, đồng thời hạn chế những sai sót vào các công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Nhiệm vụ chính của ngành phản ánh tình trạng người bệnh vì thế người làm trong ngành này cần được đào tạo bài bản các kiến thức, kỹ năng về thực hiện giám sát, kiểm tra quy chế vô khuẩn cũng như quy định cụ thể về việc sử dụng hóa chất vô sinh phẩm chuyên dụng và an toàn trong phòng thí nghiệm.

Mức lương ngành xét nghiệm y học có cao không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ đang có ý định theo học đam mê ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học.

Trên thực tế mức lương của ngành còn phụ thuộc vào vị trí công tác, kinh nghiệm chuyên môn. Dưới đây là mức lương cơ bản của ngành Xét nghiệm Y học để bạn tham khảo như:

  • Đối với các kỹ thuật viên mới tốt nghiệp ngành xét nghiệm y học sẽ có mức lương dao động trong khoảng từ 3 – 5 triệu/ tháng. Theo thời gian nếu kinh nghiệm được tích lũy nhiều hơn thì mức lương cũng được tăng lên phù hợp với kỹ năng ngàng nghề của từng người.
  • Với vị trí quản lý ngành Xét nghiệm Y học sẽ có mức lương dao động trong khoảng từ 7 – 10 triệu/ tháng.
  • Với vị trí dành cho bác sĩ xét nghiệm y học sẽ có mức lương dao động trong khoảng từ 16 – 22 triệu/ tháng.
  • Nhân viên ở vị trí kinh doanh những thiết bị xét nghiệm y học sẽ có mức lương dao động trong khoảng từ 5 -–7 triệu/ tháng. Cùng với đó nhân viên kinh doanh còn nhận được tiền phần trăm hoa hồng nếu bán được sản phẩm.
  • Các chuyên viên kỹ thuật y tế ứng dụng sẽ nhận được mức lương dao động trong khoảng từ 10 – 12 triệu/ tháng.
  • Giảng viên ngành xét nghiệm y học nhận được mức lương trong khoảng từ 15 – 20 triệu/ tháng.

Bên cạnh lương chính, những Kỹ thuật viên xét nghiệm còn có thêm một số khoản thu nhập khác như lương tăng ca, liền phụ cấp hay phần trăm hoa hồng… Do đó có thể nói rằng mức lương ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học là con số mở phụ thuộc vào cấp bậc cùng với trình độ chuyên môn của từng người mà có thể thay đổi.

Học Cao đẳng Xét nghiệm y học ở đâu?

Thực hiện mục tiêu đào tạo và hàng năm cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật Viên Xét nghiệm Y học chất lượng cao, năm 2021 trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học.

Thời gian đào tạo của ngành Xét nghiệm Y học là 3 năm. Trong khoảng thời gian đó sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và  kỹ năng như: tư vấn, xét nghiệm huyết thanh, miễn dịch, thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, trực tiếp thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm trong ngành y tế, xét nghiệm vi khuẩn học, mẫu bệnh phẩm theo các quy trình chuẩn của Bộ Y tế, lý giải kết quả mẫu bệnh phẩm,…

Mức học phí của nhà trường đưa ra phù hợp với khả năng chi trả cho các thí sinh có điều kiện gia đình ở mức trung bình: 1.000.000 đồng/ tháng/ sinh viên. Để giảm tải gánh nặng chi phí tài chính thì nhà trường áp dụng các chính sách an sinh giáo dục như: MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ cho 100 THÍ SINH NHẬP HỌC ĐẦU TIÊN thuộc 2 nhóm đối tượng ưu tiên sau:

– Những thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 từ 21 điểm trở lên khối A – B;

– Thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi ba năm cấp 3;

Bên cạnh đó Nhà trường còn có chính sách miễn giảm dành cho những thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em thương binh liệt sĩ theo tình hình thực tế.

Kết thúc chương trình học tại Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy và hoàn toàn có thể lựa chọn bắt đầu làm việc tại các cơ sở y tế hoặc tiếp tục học lên cao hơn – vừa học vừa làm tự trang trải việc học, nâng cao trình độ bản thân mà không phải miệt mài ngồi học lý thuyết quá lâu như bậc Đại Học.

Để đăng ký xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên có thể thực hiện theo các cách thức như:

Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường.

Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của trường (để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ hotline)

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại các địa chỉ đào tạo

  • Tòa nhà PTT – Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 – Khu phố 14 – Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây chính là thông tin về mức lương ngành xét nghiệm y học mà chúng tôi đã tổng hợp lại cùng với cơ hội việc làm. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn trong quá trình tìm hiểu thông tin về ngành.

Facebook Comments
gioneemobile

Share
Published by
gioneemobile

Recent Posts

Lộ Bàng Thổ Là Gì? Tìm Hiểu Từ A-Z Về Mệnh Lộ Bàng Thổ

Nếu bạn muốn biết Lộ Bàng Thổ là gì, sinh năm nào thuộc mệnh này,…

2 tuần ago

Các trường đào tạo Ngôn ngữ Anh ở TPHCM. Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ Anh?

Nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Ngôn ngữ Anh có băn khoăn tìm các…

5 tháng ago

Top các ứng dụng xóa quần áo trên ảnh chân thật nhất

Ứng dụng xóa quần áo trên ảnh là một ứng dụng cho phép người dùng…

5 tháng ago

Ứng dụng Url là gì? Cấu trúc của Url như thế nào?

URL là một thuật ngữ không còn xa lạ với người dùng internet. Nhưng chính…

5 tháng ago

ứng dụng Ulike là gì? Cách tải Ulike trên điện thoại

Ulike là ứng dụng chụp ảnh phổ biến nhất hiện nay, với nhiều chế độ…

5 tháng ago

Top các ứng dụng làm mờ ảnh trên điện thoại cực xịn

Điện thoại giờ đây có thể chụp hình, chỉnh sửa ảnh không khác gì máy…

5 tháng ago