Categories: Điện thoại

Nâng cấp Android có ảnh hưởng gì không?

Đôi khi bạn sẽ được yêu cầu cập nhật phần mềm cho máy điện thoại. Tuy nhiên nâng cấp Android có ảnh hưởng gì không?. Cùng xem câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Cập nhật phần mềm (Firmware Update) là gì?

Cập nhật phần mềm (Firmware Update) là bản phần mềm này đã được tích hợp thêm những tính năng cải tiến hoặc đã sửa chữa, khắc phục các lỗi cũ khắc phục các sự cố tồn tại trước đó.

Việc tải về máy phiên bản phần mềm mới như Samsung, sau khi cập nhật nâng cấp phần mềm mới, điện thoại của bạn sẽ chạy mượt hơn, ổn định hơn hầu hết các phiên bản trước đó đã sửa chữa. Phần mềm cập nhật tính bảo mật cũng sẽ được nâng cao hơn.

Có nên cập nhật Android cho điện thoại không?

Có nên cập nhật Android cho điện thoại của bạn còn tùy vào nhu cầu và đời điện thoại của bạn như thế nào. Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho thiết bị hệ điều hành Android không phải lúc nào cũng tốt. Bởi vì nhiều trường hợp khi cập nhật xong xuất hiện lỗi máy chạy chậm hơn hoặc chập chờn mạng định hơn so với phiên bản trước đó. Vì thế trước khi cập nhật, để tránh rủi ro không đáng có, người dung nên chờ cập nhật OTA với sản phẩm chính hang. Việc cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho điện thoại đừng quá nóng vội về những tính năng mới cập nhật mà nhà sản xuất giới thiệu. Có nhiều trường hợp người dùng đã gặp các lỗi như hao pin, xung đột ứng dụng, chạy kém ổn định hơn phiên bản cũ. OTA – là hình thức cập nhật phần mềm chỉ được thực hiện với điện thoại chưa root dung cho điện thoại phổ biến hiện nay vì nó không yêu cầu người dung phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào. Người dung không cần kết nối điện thoại với máy tính hay các bản firmware phù hợp cho máy mà điện thoại sẽ tự động cập nhật hệ điều hành.

Nếu như các hang sản xuất điện thoại không có các thông báo cần cập nhật cho thiết bị của bạn, hãy cứ tiếp tục sử dụng phiên bản cũ. Trước khi cập nhật cho các thiết bị điện thoại đều phải tính toán cho chạy thử nghiệm nhiều lần trên các thiết bị tương tự. Nếu như chạy thử nghiệm không xảy ra lỗi gì bất thường, người dùng có thể update lên bản cập nhật mới để sử dụng tính năng, sửa lỗi ở bản cập nhật trước đó.

Nếu quá trình chạy thử nghiệm không đáp ứng đủ yêu cầu về phần cứng thì nhà sản xuất sẽ thông báo cập nhật hệ điều hành mới hãy yên tâm vì thiết bị của bạn đang được chạy hệ điều hành mới nhất. Bởi nhà sản xuất cần thử nghiệm nhiều lần trên các thiết bị. Không đủ yêu cầu về phần cứng nhà sản xuất sẽ không thông báo cập nhật hệ điều hành cho điện thoại của bạn.

Nâng cấp Android có ảnh hưởng gì không?

Có nên cập nhật phần mềm cho điện thoại không là thắc mắc của nhiều người trước khi quyết định update phần mềm ứng dụng nào đó cho điện thoại. Khi nhận được thông báo yêu cầu cập nhật phần mềm nghĩa là phần mềm cũ của bạn đã giảm ổn định và bắt đầu phát sinh lỗi. Việc cập nhật phiên bản mới nhất là việc bạn nên làm để khắc phục những lỗi ấy và gia tăng trải nghiệm sử dụng cho mình.

Những lưu ý khi cập nhật phần mềm

  • Trong bất cứ quá trình cập nhật nào thì bạn cũng cần đảm bảo điện thoại sạc đầy pin và được chuẩn bị sẵn sạc. Nếu chẳng may điện thoại hết pin quá trình cập nhật bị ngắt đột ngột sẽ dẫn tới tình trạng bị xung đột phần mềm. Bạn sẽ mất thời gian cũng như công sức để sữa chữa lại điện thoại nếu muốn tiếp tục cập nhật.
  • Đảm bảo điện thoại có đủ pin trong quá trình cập nhật
  • Bạn nên đặt điện thoại ở những nơi thông thoáng để dễ tản nhiệt, không bí bách. Bởi vì khi cập nhật phần mềm, máy của bạn sẽ nóng hơn mức bình thường.
  • Đặt điện thoại ở nơi thông thoáng đặc biệt là tránh đặt lên các vật liệu dễ cháy như quần áo hay chăn nệm.
  • Chỉ sử dụng khi điện thoại cập nhật hoàn tất. Cho đến khi quá trình cập nhật phần mềm mới hoàn tất hãy luôn đảm bảo rằng điện thoại sẽ không bị sử dụng gì nếu như bạn không muốn bị lỗi hoặc bị giật, lag khi dùng.
  • Để cập nhật phần mềm mới thì phải đảm bảo bạn có đủ dung lượng có đủ để đảm bảo quá trình không bị gián đoạn.
  • Hãy kiểm tra dung lượng của điện thoại trước khi cập nhật phần mềm, dung lượng bộ nhớ an toàn để cập nhật là từ 16GB trở lên. Nếu máy có quá ít bộ nhớ trống sẽ không đủ để quá trình cập nhật diễn ra suôn sẻ. Bạn hãy xóa bớt những dữ liệu không cần thiết để sẵn sang cho quá trình cập nhật phần mềm.
  • Sao lưu dữ liệu quan trọng: Nâng cấp Android bạn cần sao lưu những dữ liệu quan trọng. Việc cập nhật phần mềm đã được các nhà sản xuất tối ưu, đôi khi một số lỗi sẽ có thể làm mất những dữ liệu quan trọng của bạn. Để chắc chắn hơn, bạn hãy tiến hành sao lưu trữ hạn chế việc mất dữ liệu trong máy như sao lưu danh bạ, tải các tệp lên Google Drive,…
  • Cập nhật hệ điều hành Android người dùng nên tiến hành backup các dữ liệu quan trọng để tránh mọi rủi ro khi cập nhật. Bạn cũng nên chú ý giữ dung lượng pin của thiết bị lớn hơn 50% cắm nguồn sạc trực tiếp vào điện thoại trong quá trình cập nhật để tránh gián đoạn quá trình cập nhật hệ điều hành Android.
  • Hệ thống sẽ cho phép người dùng chọn dữ liệu cần backup một file tổng hợp gồm ảnh, nhạc, danh bạ, tin nhắn, video trước khi tiến hành cập nhật.
Facebook Comments
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Lộ Bàng Thổ Là Gì? Tìm Hiểu Từ A-Z Về Mệnh Lộ Bàng Thổ

Nếu bạn muốn biết Lộ Bàng Thổ là gì, sinh năm nào thuộc mệnh này,…

2 tuần ago

Các trường đào tạo Ngôn ngữ Anh ở TPHCM. Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ Anh?

Nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Ngôn ngữ Anh có băn khoăn tìm các…

4 tháng ago

Top các ứng dụng xóa quần áo trên ảnh chân thật nhất

Ứng dụng xóa quần áo trên ảnh là một ứng dụng cho phép người dùng…

5 tháng ago

Ứng dụng Url là gì? Cấu trúc của Url như thế nào?

URL là một thuật ngữ không còn xa lạ với người dùng internet. Nhưng chính…

5 tháng ago

ứng dụng Ulike là gì? Cách tải Ulike trên điện thoại

Ulike là ứng dụng chụp ảnh phổ biến nhất hiện nay, với nhiều chế độ…

5 tháng ago

Top các ứng dụng làm mờ ảnh trên điện thoại cực xịn

Điện thoại giờ đây có thể chụp hình, chỉnh sửa ảnh không khác gì máy…

5 tháng ago