Sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì?

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều thí sinh đang có nguyện vọng theo đuổi ngành Điều dưỡng. Chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở Y tế, các phòng khám, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, các viện dưỡng lão…Các bạn có thể đảm nhận nhiều công việc với nhiều vị trí, cụ thể như sau:

Tóm tắt nội dung

Điều dưỡng tại các phòng khám

Đây chính là môi trường làm việc lý tưởng cho những bạn sinh viên ngành Điều dưỡng mới ra trường. Nhiệm vụ chính của Điều dưỡng viên tại phòng khám là chăm sóc và giúp đỡ bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Hiện nay, các phòng khám đều có cơ sở vật chất khá hoàn thiện nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc và chữa bệnh của cộng đồng. Do đó, khi làm việc tại các phòng khám, các bạn sẽ được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động phù hợp với sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm. Đặc biệt, Điều dưỡng làm việc tại phòng khám cũng được hưởng đầy đủ chế độ đãi ngộ như những nhân viên khác.

Điều dưỡng tại các bệnh viện công

Được làm việc tại các bệnh viện Nhà nước là ước mơ của tất cả các sinh viên học ngành Y và sinh viên ngành Điều dưỡng cũng vậy. Điều dưỡng tại các bệnh viện công sẽ không phải lo lắng về công việc hay các chế độ đãi ngộ.

Điều dưỡng tại các bệnh viện công
Điều dưỡng tại các bệnh viện công

Khi làm việc tại các bệnh viện công, các bạn có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, trau dồi kiến thức và kỹ năng chuẩn chỉ. Lý do là bởi các bệnh viện Nhà nước đều là những địa chỉ khám chữa bệnh đã có từ lâu đời, có quy mô lớn và luôn nhận được đánh giá cao về chuyên môn của cộng đồng.

Đây chính là lý do khiến cơ chế tuyển dụng tại các bệnh viện công vô cùng khắt khe và nghiêm ngặt. Để trở thành các Điều dưỡng viên tại các bệnh viện Nhà nước, bạn cần có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và kỹ năng giao tiếp tốt. Bên cạnh đó, các bạn cần trải qua kỳ thi công chức để được tuyển dụng vào làm việc.

Điều dưỡng viên phát triển công việc tại nhà

Hiện nay, hình thức chăm sóc sức khỏe tại nhà đang ngày càng phát triển và được ưa chuộng tại Việt Nam. Khi đảm nhận công việc này, bạn sẽ có thời gian làm việc linh hoạt  cũng như mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Với tính tiện lợi cho bệnh nhân và được chăm sóc tận tình hơn với vai trò 1 người bệnh – 1 bác sĩ/ Điều dưỡng, công việc này đang có có tiềm năng phát triển rất cao.

Điều dưỡng cộng đồng

Với công việc này, các bạn có thể làm việc tại các trung tâm y tế. Đây là nơi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng cho cộng đồng từ điều trị cho đến giáo dục sức khỏe. Các sinh viên ngành Điều dưỡng mới ra trường, chưa có kinh nghiệm có thể làm việc tại đây để nâng cao các kỹ năng chuyên môn.

Nhiệm vụ chính của các Điều dưỡng cộng đồng là chăm sóc y tế căn bản như: đo huyết áp, chăm sóc vết thương, tiêm phòng,….Đồng thời, các bạn sẽ điều trị, cung cấp sơ cứu và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân. Ngoài ra, bạn còn cần tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho cộng đồng và hỗ trợ các dịch vụ Y tế cho các cơ sở Y tế.

Giảng viên đào tạo ngành Điều dưỡng

Để đảm nhận công việc này, bên cạnh các kiến thức chuyên môn vững vàng, bạn cần có khả năng giảng dạy và niềm đam mê “đứng lớp”. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kỹ năng tổ chức lớp học, quản lý sinh viên và đánh giá năng lực của họ. Do đó, để trở thành giảng viên Điều dưỡng bạn sẽ cần học thêm các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong lĩnh vực giáo dục.

Giảng viên đào tạo ngành Điều dưỡng
Giảng viên đào tạo ngành Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng đang dần khẳng định được vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cũng như giảng viên cho ngành này đang tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, để tìm kiếm giáo viên có đủ năng lực trong ngành Điều dưỡng cũng không hề đơn giản. Chính vì vậy, đây chính là lựa chọn hợp lí và nhiều tiềm năng dành cho các bạn.

Điều dưỡng viên làm việc tại nước ngoài

Hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng đang rất cao bởi Điều dưỡng viên đang thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt là ở các quốc gia có dân số già hóa. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể làm việc tại các nước như: Nhật Bản, Đức, Úc,…để phát triển sự nghiệp và nâng cao mức thu nhập.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho thắc mắc: Sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Hy vọng qua đây các bạn có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân để có định hướng học tập rõ ràng và đạt kết quả tốt nhất.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)